Một vài Styler cho notepad++

Trong quyết tâm tạo dựng một không gian làm việc chuyên nghiệp hơn, hôm nay đến lượt notepad++ được tôi thay da đổi thịt bằng cách chế biến lại stylers.xml (file config về màu mè font chữ của notepad++). Tự làm một hồi không được mẫu nào vừa ý, tôi lang thang trên mạng và sưu tầm được mấy mẫu khá cool.

Sau khi chế biến thì bạn sẽ được notepad++ mới trông như là textMate hay Coda hay bất cứ thứ gì đang chạy trong Mac OS. Kiểu như thế này:

Và nhiều nữa…

Tất cả các style này đều được lấy từ đây. Nhưng mà bạn khoan hí hửng, đây là style cho textMate (file .tmTheme) chứ không phải notepad++ đâu.😀 Nãy giờ tôi giỡn hả?

Không hẳn, có một anh chàng dễ thương đã viết nên cái script này cho phép bạn convert textMate style sang Notepad++ style. Bạn chỉ cần copy nội dung của file .tmTheme cần chuyển, dán vào và download file stylers.xml về.

Giờ bạn bắt đầu được rồi. Nhân tiện, for your convenience, tôi có làm sẵn vài file stylers.xml ở đây, bạn có thể down về xài liền. Suýt quên, để cài đặt style mới bạn thay file stylers.xml trong thư mục cài đặt notepad++ bằng file stylers.xml mới. Dựa vô tên mấy file style trong file .zip của tôi, bạn tự truy về tác giả nhé (không có cái nào do tôi làm cả).

p.s. post này được tôi soạn bằng Windows Live Writer, một chương trình quá tuyệt vời tôi vừa khám phá ra. Nó làm tôi thay đổi quan niệm về các ứng dụng của Microsoft luôn: xài thử một phát là bạn biết rằng Microsoft cũng biết thế nào là thiết kế đẹp và ứng dụng mở.

Suýt quên 2. nếu chưa có thì mấy bạn tải font DejaVu về xài nhé. Mấy cái style trên chủ yếu dùng font này. Cool open-source one!

Suýt quên 3. Theo mặc định các files thông số của notepad++ được cài vào thư mục %appdata% chứ không phải trong thư mục cài đặt. Để truy cập tới thư mục này bạn vào Start > Run gõ %appdata%\notepad++ rồi enter. Thay file stylers.xml trong đó bằng file của mình là được.

Leave a Reply

